::

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:30

Nhân viên y tế tiêm tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19

Nhân viên y tế tiêm tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19

(Phunuvn) - Tối 7/5, thông tin từ Bộ Y tế cho biết vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do sốc phản vệ sau tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca. Đây là trường hợp rất hiếm gặp trong thực tế tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Nhân viên y tế tiêm tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19

Bác sĩ Từ Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Y tế An Giang cho biết, người tử vong là nữ nhân viên y tế, 35 tuổi, đang công tác tại Đa khoa khu vực Tân Châu.

Trước khi tiêm vaccine tại điểm tiêm ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu sáng 6/5, nữ nhân viên y tế này đã được khám sàng lọc và giải thích về các phản ứng sau tiêm.

Sau khi tiêm, bệnh nhân có phản ứng sốc và đã được Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu xử lý theo đúng phác đồ. Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu đã kết nối hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang và Bệnh viện Chợ Rẫy để kịp thời được xử lý.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển về tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang. Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cử các chuyên gia hồi sức tích cực đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang để hỗ trợ cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong ngày 7/5/2021.

Theo kết luận của Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế An Giang, nguyên nhân dẫn đến tử vong là sốc phản vệ trên nền cơ địa dị ứng non steroid (giảm đau kháng viêm).

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã gọi điện nỗi đau mất mát với gia đình, người thân của nữ nhân viên y tế và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch y tế tỉnh An Giang.

PV/Ngaynay
Nguồn
Link bài gốc

https://ngaynay.vn/nhan-vien-y-te-tiem-tu-vong-sau-khi-tiem-vaccine-covid-19-post107185.html

Tin mới nhất
0.09407 sec| 488.516 kb